0168.836.0439
Thành Phố Hồ Chí Minh
Saturday, January 16, 2016

Mật Ong Cao Cấp Manuka Chuẩn UMF - MGO | Banhanguc

Tin Tức                                                                                                

------------------

- Nếu các bạn đã từng dùng qua loại mật ong cao cấp Manuka thì chắc hẳn các bạn đều biết trên mỗi sản phẩm mật ong cao cấp đều có gắn nhãn UMF hoặc MGO . Vậy 02 nhãn đó nói lên điều gì ? Bài viết này sẽ làm rõ thêm về UMF và MGO .

-Tất cả các loại mật ong thường có trên thị trường đều có tính kháng khuẩn nhẹ ,riêng Mật Ong Cao Cấp Manuka có tính Kháng Khuẩn Rất Cao và mức độ Quý Hiếm của nó .

1. UNIQUE MANUKA FACTOR (UMF)

- UMF là tổ chức đang ký nhãn hiệu quốc tế ,các sản phẩm khi được gắn nhãn UFM là các sản phẩm thỏa mãn những điều kiện tiêu chuẩn và bị giám sát cao ,các sản phẩm đạt 100% tự nhiên ,không giả mạo...đối với mật ong Manuka thì còn có được thêm tính Kháng Khuẩn Độc Đáo Rất Cao và Duy Nhất đã được kiểm nghiệm .

-UMF đánh giá mức độ kháng khuẩn của mật ong cao cấp Manuka so với chất Phenol (Chất khử trùng ) . Hiệp hội mật ong Manuka ( The Active Manuka Honey Association-AMHA ) cũng làm test tương tự .

- Điều này có nghĩa là mức độ kháng khuẩn của mật ong cao cấp Manuka tương đương với mức kháng khuẩn chất Phenol .

- Chỉ số UMF càng cao chứng tỏ độ Tinh Khiết và Tính Kháng Khuẩn Càng Cao ( ví dụ UMF +10 nghĩa là mật ong manuka có tính kháng khuẩn tương đương 10% của chất Phenol .Lưu ý rằng tất cả các cuộc thử nghiệm của mật ong cao cấp Manuka đều là Thử Nghiệm Độc Lập Trong Phòng Thí Nghiệm và Được Công Nhận )

- Nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi mua mật ong cao cấp Manuka có gắn nhẵn UMF ,nhãn này xác nhận mật ong bạn mua 100% mật ong cao cấp Manuka Thật và Có Tính Kháng Khuẩn Cao . Tùy vào nhu cầu chúng ta có thể chọn mức độ kháng khuẩn cao hơn như UMF +12 ,UMF +15 ,UMF +20 . Mức cao nhất hiện tại là UMF +22

  • UMF 5+: cho giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ toàn diện
  • UMF 10+ - 15+: có khả năng chữa trị các bệng thông thường như iả chảy, không tiêu, ợ nóng, làm lành vết thương hoặc vết cắt 
  • UMF 16+ - 22+: có tác dụng trị nhiều thứ bệnh ví dụ như ứ hơi, rối loạn tiêu hoá, viêm loét đại tràng




2. MGO 

- Việc phát hiện ra hoạt chất "Methylglyoxal" trong mật ong Manuka bởi giáo sư Thomas Henle từ Viện Công Nghệ Thực Thẩm thuộc Đại Học Kỹ Thuật DRESDEN ở Đức .Mức MGO càng cao càng chứng minh mức độ kháng khuẩn càng cao .MGO cao nhất hiện tạo là 550+

- Hoạt chất Methylglyoxal cũng được tìm thấy trong phấn hoa của cây Manuka ,một loại hoa đặc biệt có ở New Zealand ,loại hoa này có thời gian nở hoa rất ngắn nên việc làm tổ ong để thu mật lúc cây Manuka nở hoa là rất khó .Nhưng nếu mật ong được thu hoạch đúng thời điểm cây Manuka nở hoa rộ sẽ cho mật ong có độ Tinh Khiết và Độ Kháng Khuẩn Rất Cao .


  • MGO 30: cho giá trị dinh dưỡng
  • MGO 100+: tốt cho sức khoẻ toàn diện
  • MGO 250+: giá trị kháng khuẩn bắt đầu hoạt động
  • MGO 400+: tốt cho hệ tiêu hoá
  • MGO 550+: dung được như một loại thuốc đắp, chữa lành vết thương



3.KẾT LUẬN

- Xét về hai cách đánh giá thì UMF và MGO đánh giá mức độ kháng khuẩn khác nhau ,UMF là tiêu chẩn chung cho Công Nghiệp Mật Ong nói chung ,còn MGO là tiêu chuẩn đánh giá của riêng hiệp hội mật ong Manuka ở New Zealand .

- Nếu bạn mua mật ong cao cấp Manuka có gắn nhãn UMF hay MGO thì có nghĩa là bạn đã mua được 100% Mật Ong Thiên Nhiên Thật Cao Cấp Manuka ,việc còn lại là tùy nhu cầu chúng ta sẽ mua loại có độ kháng khuẩn cao hay thấp .

- Chỉ Số UMF và MGO càng cao ,đồng nghĩa với việc Mức Tinh Khiết ,Mức Kháng Khuẩn và Độ Hiếm càng cao .



  


No comments:

Post a Comment