0168.836.0439
Thành Phố Hồ Chí Minh
Thursday, September 10, 2015

Thị Trường Colagen Thật Giả Lẫn Lộn

----------------------

-Collagen đang được nhiều người xem như "thần dược" chăm sóc sức khỏe sắc đẹp. Tiến sĩ - bác sĩ Lê Anh Thư, Phó chủ tịch Hội Thấp khớp Việt Nam cho biết, Collagen thực chất là một loại protein, thành phần chiếm khoảng 25-35% lượng protein của cơ thể. Trong cơ thể người có đến 29 loại Collagen, mỗi loại hiện diện ở những bộ phận khác nhau, ví dụ như tác dụng với da là Collagen type 1 và 3, ở khớp là Collagen tuýp 2…

-Theo tiến sĩ Thư, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều sản phẩm chứa thành phần Collagen được quảng cáo vừa bổ khớp lại vừa làm đẹp da mượt tóc, chống lão hóa… Đối với mọi người, đặc biệt là phụ nữ, các sản phẩm này rõ ràng là đầy hấp dẫn. "Nhiều người không tìm hiểu kỹ mà sử dụng Collagen không đúng nên vừa không có tác dụng như mong muốn vừa hao tốn tiền bạc”, tiến sĩ Thư nhận xét.

-Hiện có khoảng 20 doanh nghiệp Việt Nam đưa Collagen ra thị trường với nhiều hình thức khác nhau cho mỹ phẩm, dược phẩm, thức uống, bao gồm dạng kem, gel, nước thoa, đắp, uống (dược, mỹ phẩm); loại viên, bột, nước uống (thực phẩm chức năng)…

-Ngoài ra không thể đếm xuể các nhãn hiệu Collagen xách tay không rõ nguồn gốc xuất xứ được giới thiệu với người dùng qua cách truyền miệng, bán online, chợ truyền thống đến spa, nhà thuốc, thẩm mỹ viện... Giá cả của nó vì vậy cũng chênh lệch nhau rất nhiều, từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng một sản phẩm. Có cả loại Collagen bán theo kg, giá trên dưới một triệu đồng một kg. Nếu người mua có ít tiền, người bán sẵn sàng chia nhỏ bao lớn, bán theo từng gam với hướng dẫn mua về pha vào nước lọc, nước cam, cà phê uống hàng ngày.

-Những nhãn hiệu đang được quảng cáo nhiều trên các mạng online, hoặc cửa hàng như Shisendo, Mejii Amino, Avon, Hanami, Transino (Nhật), Costar, Amex, Rebirth (Australia), NuHealth, Now@, Neocell, ResVitále (Mỹ), Wrinkle (Hàn Quốc)... Cả người bán nhiều khi cũng không hiểu hết về sản phẩm Collagen mà mình đang kinh doanh.

-Bà Hồng Nguyên là một người chuyên phân phối Collagen xách tay từ Nhật Bản, Hàn Quốc tại Hà Nội. 10 năm trước bà cũng chỉ là một người dùng, sau đó giới thiệu cho nhiều người khác rồi tự mình tổ chức phân phối. Sau khi có nhiều khách hàng, bà lập một tài khoản trên mạng xã hội chuyên bán Collagen xách tay phong phú về chủng loại với giá gần một triệu đồng trở lên.

"Tôi nhờ người quen hay đi công tác nước ngoài xách tay về bán có lãi chút đỉnh coi như bù phí vận chuyển, đi lại. Vậy mà trên thị trường hiện nay nhiều chỗ bán mẫu mã tương tự chỉ có 600-700 nghìn đồng, nhiều khả năng là hàng nhái lắm", bà Hồng Nguyên nói.

-Được mệnh danh là "chuyên gia về Collagen", thường xuyên tư vấn cho khách hàng, song bà Hồng Nguyên thú thật chưa bao giờ tìm hiểu xem các sản phẩm mà mình đang phân phối được bào chế từ nguyên liệu gì. "Chữ ở trên hộp toàn bằng tiếng Nhật nên tôi không hiểu nội dung. Tất cả chỉ là dựa trên niềm tin thôi, mình dùng được chắc người khác cũng dùng được", bà nói.

( Nhìn túi collagen được cho là nhập từ Pháp kiều này ai thực sự liều mới giám mua )

(Nguồn Vnexpress)
--------------------------------------------------------
Theo kinh nghiệm cá nhân mình,Collagen ở đâu cũng rất mắc ,riêng Nhật có rẻ hơn chút xíu (nhưng chi phí ship về cũng không thể bán rẻ hơn giá thị trường ) vì mình đã có người thân qua Nhật và mua về dùng thử , trong khi mình thấy nhan nhản sản phẩm có collagen giá vài chục nghìn đến dưới 200k . Nói chung là các bạn nên tham khảo từ nhiều phía trước khi quyết định mua ,mua online thì càng phải cận thận hơn , hỏi người bán càng nhiều thông tin về sản phẩm càng tốt . Các bạn nên nhớ hàng xách tay là hàng bán tại nước sở tại ,nên đương nhiên quy cách đóng gói ,thông tin sản phẩm cũng phải theo chuẩn nước sở tại .Nên hình thức đóng gói sản phẩm,thông tin san phẩm luôn rất tốt chứ không sơ sài như nhiều người bán hàng viện lý do hàng xách tay nên đóng gói vậy hay bất cứ lý do nào khác .

No comments:

Post a Comment